Thứ Bảy, 11 tháng 11, 2017

Bể tách mỡ có mặt đầu tiên tại Sài Gòn

Bể tách mỡ xuất hiện từ thế kỷ XIV tại Pháp nơi sử dụng quá nhiều hợp chất béo trong bánh và thực phẩm. Trong quá trình xâm chiếm Việt Nam những năm 40 của thế kỷ trước người pháp có đưa bể tách mỡ vào sử dụng trong các nhà hàng, quán bar để phục vụ nhu cầu ăn uống sinh hoạt của họ. 
  Và từ đó, bể tách mỡ được xuất hiện đầu tiên ở Việt Nam chính là Miền Nam Việt Nam ( Sài Gòn ). Qua thời gian, khi đất nước thống nhất giành lại được độc lấp. Bể tách mỡ được sử dụng khắp nơi trên toàn quốc, cho từ hộ gia đình, khu chung cư, khu chế xuất, nhà máy xử lý nước thải, bếp ăn tập thể...
Bể tách mỡ xuất hiện ở vùng miền nào của Việt Nam đầu tiên

   Bể tách mỡ trước đây được làm chủ yếu bằng sắt, sau khi tìm ra các vật liệu mới thì bế tách mỡ phát triển thêm như bể tách mỡ làm bằng inox 304, bể tách mỡ inox 201, bể tách mỡ composite, bể tách mỡ nhựa PVC, bế tách mỡ làm bằng cao su HDPE và thậm chí bể tách mỡ được xây dựng thành hầm từ gạch và xi măng. Nhưng chung quy lại, bế tách mỡ làm bằng vật liệu inox 304 là sản phẩm thông dụng, có tính thẩm mỹ và độ bền cao nhất.

      Qua từng thời kỳ, Việt Nam được chia tách theo nhiều cách khác nhau và có những giai đoạn. Hầu hết đều dựa vào sự khác biệt về địa lý mà phân chia. Hiện nay, toàn lãnh thổ Việt Nam được phân chia thành các vùng kinh tế – xã hội như sau:
1. Vùng Trung du và miền núi phía Bắc, gồm 15 tỉnh:
Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Hoà Bình, Cao Bằng, Lạng Sơn, Bắc Giang, Thái Nguyên, Bắc Kạn, Hà Giang, Tuyên Quang, Phú Thọ, Lào Cai, Yên Bái, Quảng Ninh.

Kỳ vĩ và ngoạn mục! Vùng trung du Bắc Bộ được thiên nhiên khéo tô vẽ tạo nên những ngọn núi cao vút mây mù, những vực thẳm hun hút chênh vênh. Vùng đất này còn quá nhiều điều để khám phá! Nếu chia tách về mặt địa lý, thì vùng này được chia thành 2 tiểu vùng nhỏ là Đông Bắc và Tây Bắc, quá quen thuộc với dân Phượt. Mình đã đi được một số tỉnh: Phú Thọ, Yên Bái, Lai Châu, Lào Cai, Hà Giang và Tuyên Quang.
Hùng vĩ và ngoạn mục. Vùng trung du Bắc Bộ được thiên nhiên ưu đãi cho những cảnh sắc đẹp như những bức tranh…
(Ô Quy Hồ, đệ nhất đỉnh đèo Tây Bắc – 10/2009)
2. Vùng đồng bằng sông Hồng, gồm 10 tỉnh, thành phố: 
Hà Nội, Hải Phòng, Bắc Ninh, Hải Dương, Hưng Yên, Ninh Bình, Thái Bình, Hà Nam, Nam Định, Vĩnh Phúc.

3. Vùng Bắc Trung Bộ và Duyên hải miền Trung, gồm 14 tỉnh, thành phố: 
Thanh Hoá, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hoà, Ninh Thuận, Bình Thuận.
Vùng này thực ra cũng chia thành 2 tiểu vùng: Bắc Trung Bộ và Nam Trung Bộ. Là chiếc eo thon thả của nàng thiếu nữ Việt Nam, miền Trung khô cằn sỏi đá được tạo hóa ban cho những bãi biển tuyệt đẹp chạy dọc theo dãy Trường Sơn hùng vĩ…
Vùng này vẫn còn Bắc Trung Bộ chưa tới được, haizzzz…

Núi và biển tiếp giáp nhau, tạo thành bức họa toàn bích; và cũng vì thế, một dãy đất miền trung luôn phải chịu bão tố hàng năm.
(Hải Vân, đỉnh mây mù miền Trung – 09/2009)
4. Vùng Tây Nguyên, gồm 5 tỉnh: 
Kon Tum, Gia Lai, Đắk Lắk, Đắk Nông, Lâm Đồng.

Từng được gọi là Cao nguyên Trung phần, Hoàng Triều Cương Thổ, vùng Tây Nguyên hiện nay vẫn còn giữ được tỉ lệ rừng cây bạt ngàn (tuy càng ngày càng bị khai thác triệt để). Vì đa phần đất đai đều nằm trên cao nguyên, nên không khí Tây Nguyên mát mẻ trong lành.
Ngoại trừ Đà Lạt đi muốn mòn dép, Gia Lai mới đến lần đầu, phần còn lại cũng chưa có cơ hội khám phá.

Trong một số tranh luận, có ý kiến cho rằng Tây Nguyên chỉ được xem là một tiểu vùng trực thuộc Nam Trung Bộ. Tuy nhiên, theo cá nhân mình thì xét về yếu tố địa lý và xã hội, Tây Nguyên phải là một đặc vùng riêng biệt. (Thực tế là theo phân cấp hành chính nhà nước, Tây Nguyên là 1 vùng riêng biệt).
Đến cao nguyên lãng mạn, để tìm về chốn bình yên…
(Tuyền Lâm Lake, Đà Lạt – 11/2009)
5. Vùng Đông Nam Bộ, gồm 6 tỉnh, thành phố: 
Hồ Chí Minh, Tây Ninh, Bình Phước, Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa – Vũng Tàu.

Đây được xem là khu kinh tế trọng điểm của cả nước. Là vệ tinh của TPHCM, các tỉnh Đông Nam Bộ hiện tại là những tỉnh công nghiệp phát triển quy mô và được quan tâm quy hoạch, đầu tư mạnh mẽ.
Vùng đô thị công nghiệp phát triển, nhưng không kém phần thi vị…
(Thủ Dầu Một, Bình Dương – 5/2009)
6. Vùng đồng bằng sông Cửu Long, gồm 13 tỉnh, thành phố: 
Long An, Bến Tre, Tiền Giang, Đồng Tháp, Kiên Giang, An Giang, Vĩnh Long, Trà Vinh, Cần Thơ, Hậu Giang, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau.

Hào sảng và giản dị, vùng này quen thuộc với tên gọi Miền Tây. Nằm quanh khu vực hạ lưu của sông Mekong, các tỉnh Miền Tây hưởng trọn sự trù phú từ phù sa và thủy sản mà sông mẹ mang lại, từ đó vun đắp cho lớp lớp thế hệ những con người phóng khoáng đúng chất đồng bằng. Miền Tây vẫn còn Sóc Trăng và Bạc Liêu.
Gia công bể tách mỡ inox 304

   Nhưng bể tách mỡ đã được in dấu đầu tiên tại TP HCM và giờ nó là thiết bị không thể thiếu trong mỗi gia đình, nhà hàng và trong hệ thống xử lý nước thải chứa dầu mỡ khu chế xuất.

   Liên hệ Hotline: 0983 265 215 để được tư vấn kỹ hơn về bể tách mỡ.
Fanpage:
https://www.facebook.com/betachmoinox/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét